ติดป้ายรถรับจ้างตามเสาไฟฟ้า ถึงเหนื่อยแต่ก็ไม่หวั่น ยิ่งติดเยอะก็ยิ่งได้ลูกค้าเพิ่มขึ้น ขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจ 9 รถรับจ้างมาโดยตลอดครับ


     ผมนอนพักเอาแรงไปเต็มๆ หนึ่งวัน ผมก็ตั้งใจว่าจะตื่นขึ้นมาตอนเช้าแล้วออกไปหาซื้อโจ๊กใส่ไข่กิน เพื่อกระตุ้นให้สมองมันโปร่งและจะได้มาคิดว่าเราจะหาเงินจากรถรับจ้างเพื่อเอาเงินมาทำหลังคาได้ยังไง ระหว่างผมเดินไปนั้นจะผ่านเสาไฟฟ้าหลายต้น ผมสังเกตเห็นป้าย รถรับจ้าง รถกระบะรับจ้าง ติดอยู่ตามเสาไฟฟ้า เสาละ 2-3 ป้าย ผมก็คิดว่าถ้าติดแบบนี้จะมีงานด้วยหรอ ด้วยความสงสัยผมจึงโทรไปที่เบอร์แรก เค้าไม่ได้เขียนชื่อไว้นะครับ ผมคุยกับพี่เค้าอยู่พักหนึ่ง สรุปได้ว่า เค้าทำป้ายรถรับจ้าง แบบนี้หลายอัน พอไปรับจ้างขนของ ที่ไหน ก็เอาไปติดที่เสาบริเวณใกล้เคียงทุกต้น  หลังจากนั้นใครที่ต้องการย้ายบ้าน ถ้าเค้าสนใจก็จะโทรกลับมาแล้วส่วนมากก็จะได้งานด้วย
     หลังจากกินโจ๊กใส่ไข่ชามนั้นเสร็จ ผมจึงเริ่มเอาแนวคิดเค้ามาทำเองบ้าง โดยไปเอากระดาษฟิวเจอร์บอร์ดเก่าๆที่ใช้แล้ว ไปหาซื้อมาตามร้านป้าย แล้วก็ไปซื้อปากกาเมจิ มาเขียนว่า รถรับจ้าง แล้วตามด้วยเบอร์โทรรถรับจ้างของผม สอดลวดไว้เพื่อเกี่ยวกับเสาไฟฟ้า 1 เส้น จากนั้นอีก 2 วัน ก็ชวนเต๋าไปติดป้าย รถรับจ้าง เต๋าก็ยินดีไมปฏิเสธ ผมออกไล่ติดป้ายรถรับจ้างกับเต๋าตั้งแต่ตี5 เพราะรถที่วิ่งผ่านไปมายังไม่เยอะและคนก็ไม่ค่อยมีด้วย ผมใช้เวลาติดต้นแรกๆ ค่อนข้างนานเพราะยังไม่ชินกับการติด ยังไม่รู้ว่าควรติดที่ระดับไหน ก็พูดง่ายๆคือ ติดไปมั่วๆก่อน เน้นติดเสาละ1ป้าย หลังจากวันนั้นไม่นานผมก็ได้รับโทรศัพท์เข้ามาจ้างรถรับจ้างชนชองอยู่เรื่อยๆ อาทิตย์ละ4-5งาน เพราะลูกค้าเห็นเบอร์โทรที่เสาไฟฟ้าแล้วเค้าก็โทรมา ไม่นานผมก็เริ่มเก็บเงินก้อนได้และได้นำเงินจำนวนหนึ่งไปซื้อหลังตาเพื่อเอามาติดตั้งที่รถกระบะรับจ้างของผม จำได้ว่าตอนนั้นไปซื้อที่ร้านทำหลังคาแถวๆ แมคโครังสิต   ราคาประมาณ 8,000 บาท หลังจากนั้นผมก็สามารถรับงานต่างจังหวัดงานวิ่งไกลๆได้ เพราะไม่ต้องกลัวฝนอีกต่อไป หลังคาที่ทำมาเป็นหลังคาอลูมิเนียมสูง ตู้ปิดทึบ กันฝนได้ ไม่ต้องกลัวเปียกฝนอีกต่อไป ต้องขอขอบคุณโจ๊กถุงนั้นที่ทำให้ผมคิดได้...            
     พองานเริ่มเข้ามาเงินก็เริ่มมีเยอะขึ้น แต่ก็ยังต้องมีค่าใช้จ่ายเช่น ค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน ค่าแรงเด็กยกของ หักแล้วก็เหลือไม่เท่าไหร่ แต่ก็พอมีได้กินไปวันๆ ด้วยความที่รถรับจ้างเป็นอาชีพสุจริต ผมจึงทำมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ก็ได้เปลี่ยนรถ เอารถคันเก่าคืนน้าไป ซึ่งน้าก็ได้ขายรถไปแล้ว ผมไปออกวีโก้คันใหม่มาวิ่งงานรับย้ายบ้านแทน มาทุกวันนี้ผมภูมิใจที่ได้ให้บริการรถรับจ้างแก่ลูกค้าทุกท่าน ขอให้ลูกค้ามั่นใจได้ครับ หากท่านใช้บริการย้ายบ้านกับเรา ท่านจะไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

คลังบทความของรถรับจ้าง