พายุฝนหรือจะสู้มานะคน เมื่อฝนมา รถรับจ้างเราก็ไม่ท้อครับ เดินหน้ากันต่อ เพื่อเงินและความอยู่รอด..


          เสียงฟ้าร้องเริ่มดังและใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ไม่นานฝนก็ตกเบาๆ และเริ่มหนักข้น ฟ้าร้องดังขึ้นเรื่อย ๆ ผมลดความเร็วลง เพราะถนนค่อนข้างลื่น และเหมือนฟ้าฝนจะไม่เป็นใจในการให้บริการรถรับจ้างของเราในครั้งนี้ซะแล้ว.. ไม่เกิน 1 ชม. เราเดินทางถึงปลายทาง บ้านของลูกค้า ผมและเต๋าเปิดประตูเดินลงมาจากรถ และตรงไปที่ท้ายรถกระบะรับจ้าง มองด้านบนผ้าใบ ว่ามันกันน้ำอยู่หรือไม่ ผ้าใบที่เราซื้อมาให้บริการรถรับจ้างขนของนั้น สามารถกันน้ำได้เป็นอย่างดีครับ แต่ภายในกระบะมีน้ำฝนจำนวนหนึ่งขังอยู่ เมื่อผมและเต๋าช่วยกันเอาผ้าใบออก ภาพที่เห็นก็เป็นอย่างที่คิดครับ คือด้านบนของที่เราขนย้ายของ ได้แก่ ตู้เย็น โซฟา และเครื่องซักผ้า  ไม่เปียกน้ำฝนแต่อย่างใด แต่ด้านล่างของโซฟามีน้ำเปียกนิดหน่อย ถึงจะไม่มากแต่มันก็ทำให้ผมและเต๋า คิดว่าต้องขอโทษลูกค้าแน่นอน และเสียใจที่มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นและเมื่อลูกค้าเดินทางมาถึง ผมก็ยกของทั้งหมดลงและรีบแจ้งกับน้องเค้าว่า มีโซฟาที่ได้รับความเสียหายคือ เปียกน้ำนิดหน่อยเพราะฝนมันตก แต่ไม่เป็นไรครับผมรับใช้สำหรังการย้ายบ้านให้ครับ พอน้องเค้าเดินมาดู เค้าบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ ไม่มีปัญหา เรารีบขอบคุณน้องเค้าและน้องเค้าจ่ายค่าบริการเป็นจำนวนเงิน 4,500 บาท และยังให้พิเศษมาอีก 500 บาท รวมทั้งหมดเป็น 5,000 บาท ผมกับเต๋าจึงขอบคุณน้องเค้าและทีงานงาน9รถรับจ้างจึงเดินทางกลับบ้านกัน

          ขณะนั้นฝนได้หยุดตกแล้ว ไม่มีอุปสรรคใดๆในการขับรถกระบะรับจ้างของเราแล้ว แต่ในระหว่างทางที่กลับนั้นผมได้ขับรถสวนกับรถกระบะรับจ้างคันอื่นที่มุ่งหน้าเข้าจังหวัดโคราช ผมได้สังเกตเห็นหลังคาของเค้าเป็นอลูมิเนียมปิดทึบ กันฝน กันแดดได้ ผมบอกกับเต๋าว่าเราต้องทำแบบนี้บ้าง เพื่อการบริการรถขนของของเราจะได้ป้องกันความเสียหายให้กับลูกค้าได้ ถ้าเราจะทำอาชีพรถรับจ้างนี้ต่อไปนะ คิดไปคิดมาผมจะเอาเงินที่ไหนไปทำเพราะเรายังไม่มีเงินพอที่จะไปซื้อหลังคารถรับจ้างแน่ ใช่แล้ว..เราต้องหางานเพิ่ม! แล้วทำยังไงล่ะเราจึงจะมีงานรถรับจ้างเพิ่มขึ้น ไม่นานผมขับรถกระบะรับจ้างขนของถึงบ้าน ผมแวะส่งเต๋า และจ่ายเงินค่าแรงพร้อมกับ เลี้ยงข้าวเต๋าอีก 1 มื้อ วันนี้ก็ถือเป็นวันที่เกิด9รถรับจ้าง อย่างเต็มตัว ผมคงต้องพักผ่อนสักหน่อยจะได้มีสมอง ไปคิดว่าจะหางานเพื่อเอาเงินมาซื้อหลังคารถรับจ้างได้ยังไง ผมคิดว่าผมทำได้ ผมยึดคติสอนใจมาตลอดว่า “ถึงเหนื่อยก็ต้องทน..เพราะความจนมันน่ากลัว.....” คอยติดตามตอนต่อไปนะครับ ว่าผมมีวิธีหาเงินซื้อหลังคาเพื่อมารับงานรับย้ายบ้านได้ยังไงครับ ขอบคุณครับ

คลังบทความของรถรับจ้าง